• Hotline: 0767.288.299
  • greenoasis.phuyen@gmail.com

Tin tức

Kỳ vọng những chuyến bay mang khách quốc tế đến Phú Yên

Thứ sáu - 13/09/2019 03:57
Phú Yên đang nỗ lực chuẩn bị để sẵn sàng đón những chuyến bay quốc tế đến Cảng hàng không Tuy Hòa vào tháng 10 tới. Đây sẽ là cú hích mạnh mẽ cho sự phát triển của ngành Du lịch tỉnh nhà, hướng đến thị trường khách quốc tế.
Đoàn famtrip của các hãng hàng không và lữ hành quốc tế khảo sát sản phẩm dịch vụ tại không gian văn hóa Quảng Đức Xưa
Đoàn famtrip của các hãng hàng không và lữ hành quốc tế khảo sát sản phẩm dịch vụ tại không gian văn hóa Quảng Đức Xưa

Phú Yên đang nỗ lực chuẩn bị để sẵn sàng đón những chuyến bay quốc tế đến Cảng hàng không Tuy Hòa vào tháng 10 tới. Đây sẽ là cú hích mạnh mẽ cho sự phát triển của ngành Du lịch tỉnh nhà, hướng đến thị trường khách quốc tế.

 

Chủ động chuẩn bị hạ tầng kỹ thuật, kết nối các hãng hàng không quốc tế và các hãng lữ hành qua các đoàn famtrip là những việc mà Phú Yên đã và đang tích cực triển khai nhằm mở ra hướng thu hút đầu tư, phát triển du lịch, đón dòng khách quốc tế trong thời gian tới.

 

Hạ tầng hàng không đã sẵn sàng

 

Điều kiện đặc biệt quan trọng cần phải hoàn thiện trước khi đặt vấn đề đón các chuyến bay quốc tế đó là hạ tầng kỹ thuật của cảng hàng không phải đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật theo tiêu chuẩn quốc tế. Về điều kiện này, Cảng hàng không Tuy Hòa đã và đang hoàn thiện để sẵn sàng đón các chuyến bay quốc tế.

 

Ông Phạm Ngọc Kình, Giám đốc Cảng hàng không Tuy Hòa cho biết, cảng được đầu tư xây dựng hoàn thành khu hàng không dân dụng vào cuối năm 2013, bao gồm các hạng mục chính như: sân đỗ máy bay rộng 30.358m2 với 3 vị trí đỗ, đảm bảo khai thác các loại máy bay A320, A321 và tương đương; nhà ga hành khách 3.835m2 đạt cấp dịch vụ tiêu chuẩn C của Hiệp hội Hàng không quốc tế (IATA); sân đỗ ô tô dừng, đón trả khách...

 

Chúng tôi rất sẵn sàng và kỳ vọng sớm có chuyến bay quốc tế đến sân bay Tuy Hòa.

Hiện tại, Cảng hàng không Tuy Hòa đang khai thác chặng bay TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa và ngược lại từ 2-3 chuyến/ngày, chặng bay Hà Nội - Tuy Hòa và ngược lại từ 1-2 chuyến/ngày.

 

Thực hiện kế hoạch mở rộng, nâng cấp Cảng hàng không Tuy Hòa để đón các chuyến bay quốc tế, đến nay, cơ sở hạ tầng của cảng đã được đầu tư tương đối hoàn chỉnh. Nhà ga hành khách được cải tạo mở rộng đạt tiêu chuẩn đón khách quốc tế; hoàn thành hệ thống trang thiết bị đảm bảo hoạt động bay, bao gồm hệ thống đèn đêm, hệ thống đài vô hướng NDB, hệ thống đài VOR/DME, hệ thống khí tượng, hệ thống hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS... đủ điều kiện tiếp nhận các loại máy bay quốc tế.

 

Đặc biệt, vừa qua Cảng hàng không Tuy Hòa đã tổ chức thành công, an toàn tuyệt đối công việc đón và làm thủ tục thông quan cho các chuyến bay quân sự quốc tế tham dự chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2019 tại Phú Yên.

 

Về các thủ tục, quy trình cấp phép khai thác chuyến bay quốc tế, theo lãnh đạo ngành GT-VT và ông Phạm Ngọc Kình là khá thuận lợi, nhận được sự ủng hộ, tạo điều kiện từ Cục Hàng không Việt Nam, sẽ hoàn tất các thủ tục cấp phép trong tháng 9 tới.

 

 

sanbay190818
Khách quốc tế đến với sân bay Tuy Hòa bằng đường bay thẳng trong tương lai không xa
 
 

 

Liên kết xúc tiến chuyến bay quốc tế

 

Tại buổi làm việc của UBND tỉnh với các hãng lữ hành và hãng bay quốc tế trong khuôn khổ chuyến famtrip, khảo sát các điểm đến, xúc tiến chuyến bay quốc tế đến sân bay Tuy Hòa, các hãng bay đã ký cam kết trên tinh thần đồng thuận, hợp tác cùng có lợi.

 

Trước đó, đoàn cũng đã có hai ngày khảo sát, tham quan các điểm đến ở hai tuyến du lịch phía bắc (Không gian trưng bày Quảng Đức Xưa - nhà thờ Mằng Lăng - gành Đá Đĩa - khu ẩm thực cầu An Hải - bãi Xép, gành Ông) và phía nam (Bãi Môn - Mũi Đại Lãnh - Di tích lịch sử Tàu Không số - Vũng Rô) của tỉnh.

 

Đoàn cũng đã trải nghiệm, khảo sát các dịch vụ liên quan như lưu trú, ăn uống ở các khu du lịch: Sao Việt, Sao Mai, Rosa Alba Resort, Stelia Beach Resort, Sala, Trung tâm hội nghị PYTOPIA và một số cơ sở dịch vụ du lịch trên địa bàn.

 

Ông Trần Hoàng Linh, đại diện Hãng hàng không Vietjet Air, hoan nghênh Phú Yên có nhiều nỗ lực trong việc đầu tư hạ tầng kỹ thuật, ưu tiên phát triển du lịch và đã có những kết quả nổi bật trong thời gian qua. Ông Linh cũng đánh giá cao giá trị các điểm đến, nhất là dịch vụ du lịch trong lần trở lại Phú Yên này, nhất là hệ thống khách sạn, resort ven biển mới được xây dựng đưa vào khai thác.

 

Trong chương trình khảo sát và liên kết xúc tiến mở chuyến bay quốc tế đến sân bay Tuy Hòa, đại diện các hãng hàng không như: Royal Flight Airlines, Katekavia Airlines, Ural Airlines, Globus LLC, Siberia Airlines, Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific Airlines rất hào hứng khi biết Cảng hàng không Tuy Hòa đã được đầu tư nâng cấp hạ tầng kỹ thuật đủ điều kiện đón chuyến bay quốc tế.

 

“Việc liên kết mở chuyến bay quốc tế phụ thuộc nhiều yếu tố. Trong đó yếu tố tiên quyết nhất là hạ tầng kỹ thuật của nhà ga đã được Cảng hàng không Tuy Hòa đầu tư đạt tiêu chuẩn, đây là tín hiệu đáng mừng. Chúng tôi rất sẵn sàng và kỳ vọng sớm có chuyến bay quốc tế đến sân bay Tuy Hòa”, ông Lê Văn Nghĩa, đại diện Hãng hàng không Globus LLC, Siberia Airlines, nói.

 

Cũng tại buổi làm việc trên, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương khẳng định quyết tâm chính trị của tỉnh trong việc xác định du lịch là ngành kinh tế quan trọng, đang được ưu tiên đầu tư; đồng thời kêu gọi các hãng lữ hành, hãng hàng không quốc tế tích cực đẩy mạnh liên kết để phát triển mạnh thị trường khách quốc tế trong thời gian tới.

 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Cảng hàng không Tuy Hòa sớm hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật và các thủ tục để có thể đón các chuyến bay quốc tế trong tháng 10 tới. Sở VH-TT-DL, Sở GT-VT tích cực hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các hãng hàng không quốc tế; liên kết, hợp tác với các đơn vị lữ hành trong tỉnh, trong nước, quốc tế; chủ động xúc tiến quảng bá thị trường khách quốc tế, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ...

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Nuthpeere
    Because it s a massively dosed product, it is a lot stronger than other post cycle therapy supplements. endometrial cancer and tamoxifen Fourth, ablation of EphA2 by gene targeting inhibited ErbB2-induced mammary tumorigenesis.
      Nuthpeere   22/09/2022 17:20
Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây